image banner
Thông báo triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, năm 2024 trên địa bàn xã Định Hải
Lượt xem: 37

         Thực hiện Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 15/12/2023 của UBND xã Định Hải về thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn xã Định Hải năm 2024; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 06/02/2024 về Triển khai thực hiện Mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn xã Định Hải; Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 26/9/2024 của UBND xã Định Hải về việc triển khai chiến dịch ra quân "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số" hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, năm 2024 trên địa bàn xã Định Hải.

          UBND Xã Định Hải thông báo một số nội dung sau:

          1.Từ ngày 01/07/2024 Công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Cơ quan nhà nước như: Đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, Cấp bản sao trích lục hộ tịch,… đều phải thực hiện trực tuyến trên Dịch vụ công quốc gia và tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất để đăng nhập.

Như vậy, khi công dân thực hiện các thủ tục hành chính yêu cầu bắt buộc công dân phải có tài khoản định danh VNeID mức độ 1 hoặc mức độ 2 và chữ ký số cá nhân. UBND xã Định Hải đề nghị mọi công dân từ 15 tuổi trở lên chưa đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID thì đến ngay cơ quan Công an xã Định Hải để được hướng dẫn và đăng ký.

          2. Từ ngày 01/10 đến hết ngày 10/10/2024 UBND xã Định Hải triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số"  hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

UBND xã, BCĐ chuyển đổi số của xã phối hợp với BCH Đoàn xã sẽ bố trí các Tổ công tác của xã, Tổ công nghệ số cộng đồng ở các thôn và lực lượng đoàn viên thanh niên trực tiếp đến các hộ để hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số và cài đặt, đăng ký chữ ký số cá nhân miễn phí cho tất cả công dân từ 18 tuổi trở lên; Ngân hàng NN&PTNT sẽ triển khai mở tài khoản ngân hàng, hướng dẫn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho công dân từ 15 tuổi trở lên.

          UBND xã Định Hải đề nghị cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong xã hãy tích cực tham gia chiến dịch để đảm bảo hoàn thành tiêu chí về xã Chuyển đổi số năm 2024, đảm bảo thực hiện các giao dịch hành chính, các dịch vụ công và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch.

          Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc Kế hoạch 46/KH-UBND ngày 26/9/2024 của UBND xã Định Hải và hoàn thành các tiêu chí xã Chuyển đổi số. Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ông, bà được giao phụ trách ở các thôn:

          - Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, trên các nhóm zalo, Facebook…

          - Đảm bảo thực hiện thường xuyên, liên tục không để trống thời gian làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các tiêu chí trong chuyển đổi số.

          - Theo dõi, đôn đốc các thôn thực hiện nghiêm túc Thông báo này. Hàng ngày báo cáo kết quả về UBND xã để tổng hợp báo cáo UBND huyện.

 

          Nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong xã về Chuyển đổi số cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ số (thời đại 4.0). Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024. Đây là một trong các tiêu chí quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả đánh giá xã Chuyển đổi số trong năm 2024, Chủ tịch UBND xã đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, các ông, bà là thành viên Ban chỉ đạo Chuyển đổi số xã, Tổ công nghệ số cộng đồng, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tham gia tuyên truyền vận động đến đoàn viên, hội viên và toàn thể Nhân dân tích cực tham gia để đạt kết quả cao nhất, hoàn thành các chỉ tiêu được giao./

                                                                                                                                                                                                                                                    UBND Xã Định Hải

1 2 3 4 5 
  • TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỊNH HẢI - HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
  • Địa chỉ: Định Hải - Yên Định - Thanh Hóa
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Công Luyện
  • Số điện thoại: 0378981264; Email: ubndinhhai@gmail.com
  • Bản quyền thuộc về: UBND XÃ ĐỊNH HẢI- HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
image banner