image banner
Kế hoạch triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, năm 2024 trên địa bàn xã Định Hải
Lượt xem: 26

(Theo Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 26/9/2024 của UBND xã Định Hải)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn xã hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội.

- Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở cơ sở và sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân bảo đảm sự thành công của Chuyển đổi số.

- Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của tổ công tác Đề án 06, Tổ công nghệ số cộng đồng, lực lượng thanh niên trong vận động tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số.

- Việc triển khai thực hiện kế hoạch phải đảm bảo đúng các trình tự theo quy định, tiến độ thời gian thực hiện và đạt kết quả mục tiêu đề ra .

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung thực hiện

          - Thực hiện hướng dẫn cài đặt sử dụng các dịch vụ, ứng dụng thiết yếu để phát triển kinh tế số như: dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam, cách bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng, tìm kiếm thông tin hiệu quả trên Internet,…

- Thực hiện cài đặt đăng ký chữ ký số cá nhân để tham gia giao dịch điện tử trên các hệ thống Cổng dịch vụ công, một cửa điện tử; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động…

 - Phối hợp Ngân hàng để thực hiện đăng ký mở tài khoản ngân hàng, tạo mã quét QR - code để thuận tiện cho người dân khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt.

- Phối hợp với Công an xã triển khai đăng ký tài khoản định danh điện tử VneID cho công dân.

2. Thời gian, địa điểm triển khai

- Thời gian thực hiện: 10 ngày, bắt đầu từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 10/10/2024.

Sáng ngày 01/10/2024 các đồng chí được huy động tham gia kế hoạch có mặt tại nhà văn hóa các thôn để họp, phân công nhiệm vụ Giao đồng chí Trưởng thôn có trách nhiệm thông báo, mời các thành viên được huy động tham gia kế hoạch có mặt đúng thời gian, địa điểm để thực hiện nhiệm vụ.

- Địa điểm thực hiện: Căn cứ  theo tình hình, điều kiện thực tế của các thôn phân công các đoàn trực tiếp "đi từng ngõ, gõ từng nhà" các hộ dân trên địa bàn thôn để triển khai.

3. Lực lượng tham gia

- Huy động tổng lực 100% các ban, ngành, đoàn thể (cả các đồng chí chi hội trưởng các chi hội thôn), mặt trận tổ quốc xã, cán bộ, công chức, thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã, các thôn, các tổ An ninh thôn, Tổ công tác đề án 06,Tổ Công nghệ số cộng đồng các thôn và đoàn viên thanh niên các chi đoàn tham gia.

- Lực lượng tham gia: Thành viên BCĐ chuyển đổi số, Tổ công nghệ số cộng đồng, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Công an xã, Ban công tác MT các thôn.

Đề nghị Đoàn Thanh niên phân công mỗi Chi đoàn ít nhất 5 đoàn viên để hưởng ứng và tham gia chiến dịch. 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao cho Công chức Văn phòng- Thống kê tổng hợp kết quả thực hiện và báo cáo kết quả hàng ngày về Phòng Văn hóa và Thông tin huyện theo quy định.

2. Giao cho Công chức Văn hóa- Xã hội tham mưu cho UBND xã làm băng zôn, pano, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời xây dựng kế hoạch và viết bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và Trang thông tin điện tử của xã.

3. Giao cho Công chức Tài chính- Kế toán căn cứ dự toán được phê duyệt tham mưu bố trí kinh phí để thực hiện kế hoạch và hướng dẫn thanh quyết toán đúng quy định.

4. Giao cho các thành viên BCĐ chuyển đổi số, Tổ công nghệ số cộng đồng, BCH Đoàn xã chủ trì triển khai trực tiếp chiến dịch đảm bảo thực hiện có hiệu quả kế hoạch.

5. Đề nghị Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch cụ thể phối hợp với UBND xã nhằm phát huy tinh thần xung kích, đi đầu của đoàn viên, thanh niên, cùng với Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực tham gia chiến dịch.

6. Đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tham gia tuyên truyền vận động và triển khai thực hiện đến hội viên của mình đạt kết quả cao nhất.

7. Đề nghị Hiệu trưởng các trường triển khai đến đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan tham gia, đồng thời hướng dẫn học sinh và gia đình học sinh sử dụng các dịch vụ số.

8. Đề nghị Công an xã phân công lực lượng phối hợp cùng với UBND tích cực tham gia chiến dịch.

1 2 3 4 5 
  • TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỊNH HẢI - HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
  • Địa chỉ: Định Hải - Yên Định - Thanh Hóa
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Công Luyện
  • Số điện thoại: 0378981264; Email: ubndinhhai@gmail.com
  • Bản quyền thuộc về: UBND XÃ ĐỊNH HẢI- HUYỆN YÊN ĐỊNH - TỈNH THANH HÓA
image banner